[Hỗ Trợ] Microsoft DirectX 11

Related image



DirectX là gì?

Microsoft DirectX là 1 tập hợp các chương trình đảm nhiệm việc quản lý các tác vụ liên quan đến hình ảnh, âm thanh ví dụ như các trò chơi, trình dựng phim, thiết kế đồ họa…


Microsoft DirectX có thể coi như là 1 chiếc cầu nối liền giữa phần cứng và phần mềm. Nó nhận lệnh liên quan đến hình ảnh, âm thanh từ các phần mềm (game, trình dựng phim…) rồi xử lý và truyền tải đến phần cứng (chip âm thanh, card đồ họa…). DirectX được Microsoft xây dựng thành 1 thư việc các tác vụ, mã lệnh v.v… ngày càng đồ sộ và thông minh giúp cho các game ngày càng xử lý âm thanh chân thực, hình ảnh mượt mà sắc nét. Ngày nay DirectX có thể xử lý được các hiệu ứng giả lập âm thanh nhiều chiều phức tạp và những hình ảnh chuyển động có độ phân giải cao.


Tại sao Windows lại cần DirectX?


Như đã nói, DirectX là 1 chương trình xử lý các tác vụ liên quan đến âm thanh và hình ảnh trên nền windows, nên nếu bạn còn dùng windows thì bạn vẫn còn phải dùng đến DirectX. Hãy tưởng tượng nếu không có DirectX thì chiếc máy tính siêu thông minh sẻ trở lại thành máy tính thời nguyên thủy với không có âm thanh và đồ họa kém.


Nhiều người cho rằng có game mới cần đến DirectX. Thật ra phần lớn là game, nhưng còn rất nhiều chương trình đồ họa, dựng phim v.v.. cũng phải cần phiên bản DirectX thích hợp mới có thể hoạt động trơn tru được.


Đa số phần mềm nào yêu cầu phải có DirectX thì đều có ghi trong tài liệu hướng dẫn đính kèm theo. Tuy nhiên một số tài liệu không ghi trực tiếp là DirectX 9 hay DirectX 10 mà lại ghi là Direct3D 10 technology, Direct3D 9 technology. Thật ra Direct3D là 1 bộ phận của DirectX, ngoài ra DirectX còn bao gồm DirectDraw, DirectMusic, DirectPlay, DirectSound và 1 số thứ linh tinh khác. Tuy nhiên để đơn giản hóa vấn đề bạn chỉ cần cài DirectX để có trọn cả bộ này là đủ không cần rườm rà.


Phiên bản DirectX hiện tại của tôi là bao nhiêu và tại sao phải cập nhật DirectX lên phiên bản mới ?


Từ Windows XP trở đi thì Microsoft đã cài sẵn trong hệ điều hành 1 phiên bản DirectX. Với Windows 8 mới nhất bây giờ thì có bản DirectX 11. Thường thì những bản DirectX càng về sau càng tốt hơn các bản trước và bao gồm tất cả các chức năng của các bản trước.


Có rất nhiều game từ thời xa xưa, khi mà nhà sản xuất game chưa lường trước được sự phát triển của DirectX. Họ nghĩ rằng DirectX 9.0 là quá hoàn hảo rồi, sẽ không cần và không có bản nâng cấp nữa nên khi lập trình họ mặc định cài Game phải yêu cầu DirectX 9.0, điều này gây nên sự khá hài hước là nếu bạn cài các game cũ loại này vào các máy tính đời mới chạy windows 8 với DirectX 11 thì game sẽ báo là phiên bản DirectX không phù hợp, yêu cầu cài lại Direct 9 ^^. Tuy nhiên nếu gặp trường hợp này thì bạn hoàn toàn yên tâm bỏ qua bước cài DirectX đi nhé. Vì như mình đã đề cập là phiên bản DirectX càng về sau càng chuẩn hơn và bao gồm chức năng bản trước đó nên các game trước đây hoàn toàn có thể chạy trơn tru với các bản Direct sau này.


Cũng chính vì thế nên mình khuyên bạn là cập nhật lên phiên bản DirectX càng mới càng giúp cho máy tính thực hiện các tác vụ liên quan hình ảnh, âm thanh được trơn tru, mượt mà.


Cách xem phiên bản DirectX trên Windows:

Bước 1 : Tổ hợp phím Window + R
Bước 2 : Gõ Dxdiag trên thanh Run
Bước 3 : Xem Dòng DirectX Version tại tag System



- Lưu ý là mỗi phiên bản windows thường sẽ có giới hạn phiên bản DirectX, ví dụ như XP Service Pack 3 chỉ cài được đến DirectX 9.0b. Còn Windows Vista, Windows 7, Windows 8, Windows Server 2012 nên cài bản mới nhất là DirectX update 11.1

-Có một điều các bạn phải nhớ rằng, không phải cứ cài đặt DirectX mới nhất là âm thanh và đồ họa trên máy bạn hoạt động trơn tru mượt mà hơn. DirectX chỉ là phần mềm xử lý các tác vụ và truyền tới phần cứng, chính vì thể việc quyết định máy có hoạt động tốt hơn hay không phụ thuộc phần nhiều vào phần cứng của bạn (card âm thanh, card đồ họa…
DirectX11


Bình Luận

BLOGGER: 3
Loading...
Tên

Cheat,1,FONT,1,GAME,9,GAMEA,3,GAMEC,1,GHO,2,GSUR,1,HD,2,IMG,1,NEW,11,SP,16,SPWIN,3,Thủ Thuật,2,toolauto,1,WIN,2,
ltr
item
Corn Movie : [Hỗ Trợ] Microsoft DirectX 11
[Hỗ Trợ] Microsoft DirectX 11
https://i.ytimg.com/vi/7qMo9SfBIRY/maxresdefault.jpg
https://i.ytimg.com/vi/7qMo9SfBIRY/default.jpg
Corn Movie
http://cornmovieit.blogspot.com/2017/08/ho-tro-microsoft-directx-11.html
http://cornmovieit.blogspot.com/
http://cornmovieit.blogspot.com/
http://cornmovieit.blogspot.com/2017/08/ho-tro-microsoft-directx-11.html
true
6057540718754709085
UTF-8
Loaded All Posts Không Tìm Thấy Bài Viết Liên Quan Xem Hết Luôn Xem Thêm Trả Lời Tắt Ý Định Trả Lời Xóa Đi By BLOG PAGES POSTS Xem Hết Luôn Bài Viết Liên Quan Nhãn ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không Tìm Thấy Gì Trùng Khớp Hoặc Liên Quan Trở Về Trang Đầu Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec Vừa Nhập 1 Phút Trước $$1$$ Phút Trước Chưa Đầy 1 giờ $$1$$ Giờ Trước Yesterday $$1$$ Ngày Trước $$1$$ Tuần Trước Hơn 5 Tuần Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy